VẬN CHUYỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NĂM 2022

Vận chuyển thương mại điện tử đang có những bước chuyển mình, phát triển nhanh chóng trong bối cảnh nền kinh tế không ngừng đổi mới.

Vận chuyển thương mại điện tử
Vận chuyển thương mại điện tử

Thương mại điện tử

Thương mại điện tử (E-commerce) là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến.

Thương mại điện tử là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, là lĩnh vực tiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sinh lợi và phát triển, cơ hội cho nhiều bạn trẻ khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình mới.

Vận chuyển thương mại điện tử được định nghĩa là cơ chế tự động hóa các quy trình hậu cần và cung cấp dịch vụ quản lý chuỗi cung ứng và thực hiện tích hợp, từ đầu đến cuối cho các bên tham gia quy trình giao hàng. Các quy trình giao hàng điện tử điển hình bao gồm yêu cầu báo giá, vận chuyển và theo dõi.

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị vận chuyển được ưa chuộng trong nước bao gồm Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, Viettel Post, VNPost, J&T Express… Đối với vận chuyển quốc tế, nhiều doanh nghiệp là top đầu cung cấp dịch vụ vận chuyển an toàn như Bluelight Express, FedEx,…

Vận chuyển thương mại điện tử từng bước phát triển

Thời gian gần đây, thương mại điện tử đã liên kết nhiều đơn vị vận chuyển một cách đơn giản và cung cấp các dịch vụ giao hàng trên diện rộng hoặc cạnh tranh để tạo sự khác biệt nhằm tăng lợi nhuận.

Việc thiết lập chiến lược vận chuyển cho cửa hàng trực tuyến giúp chủ doanh nghiệp đảm bảo được nhu cầu khách hàng, tiện lợi, đáp ứng đầy đủ quá trình giúp tăng lợi nhuận và sự hài lòng của khách hàng.

Vận chuyển thương mại điện tử hướng đến các mục tiêu tăng chuyển đổi, tăng giá trị đơn hàng trung bình, giúp mở rộng thị trường hoặc đối tượng mục tiêu. Đồng thời, nó cũng giúp giảm chi phí và nâng cao hiệu suất hoạt động. Hơn nữa, vận chuyển thương mại điện tử có tác động đáng kể đến doanh nghiệp vì nó ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng. Một khảo sát cho thấy 96% người mua sắm sẽ quay lại cùng một cửa hàng trực tuyến sau khi có trải nghiệm giao hàng tích cực.

Các yếu tố ảnh hưởng đến vận chuyển thương mại điện tử

Thứ nhất, kích thước và trọng lượng của sản phẩm

Kích thước và trọng lượng của sản phẩm thường là yếu tố khiến khách hàng băn khoăn khi chọn lựa.

Thứ hai, điểm đến của hàng hóa vận chuyển

Điểm đến của vận chuyển cũng rất quan trọng. Trong các tình huống như vận chuyển trong nước, tùy chọn vận chuyển theo tỷ lệ cố định hoặc miễn phí vận chuyển luôn là tiêu chí thu hút người tiêu dùng.

Thứ ba, tùy chọn vận chuyển

Đây là tiêu chí nhiều khách hàng quan tâm. Nhiều doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ vận chuyển khiến khách hàng không hài lòng trong các khâu phục vụ, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng và người tiêu dùng có xu hướng không lựa chọn lại đơn vị vận chuyển đó. Chính vì vậy, việc đáp ứng nhu cầu khách hàng và làm hài lòng họ là một điều rất quan trọng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.