TRUNG QUỐC MỞ CỬA KHẨU, THÔNG QUAN HÀNG HÓA XUYÊN TẾT 2023

Trung Quốc thông báo mở cửa khẩu, lối mở và tạo điều kiện thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu xuyên suốt dịp nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023. 

Trung Quốc mở cửa khẩu, thông quan hàng hóa xuyên Tết
Trung Quốc mở cửa khẩu, thông quan hàng hóa xuyên Tết

Trung Quốc thông báo mở cửa khẩu

Theo thông tin từ Bộ Công thương, cơ quan chức năng phía Trung Quốc thông báo sẽ mở cửa khẩu, lối mở và tạo điều kiện thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu xuyên suốt dịp nghỉ Tết. Từ ngày 21.01 đến ngày 27.01 (tức ngày 30 Tết đến mùng 6 Tết Nguyên đán 2023), tất cả cửa khẩu biên giới trên địa bàn Quảng Tây thực hiện thông quan hẹn trước, triển khai bình thường các nghiệp vụ kiểm tra, kiểm nghiệm hàng hóa thông quan.

Đồng thời, từ ngày 8.01.2023, Tổng Cục Hải quan Trung Quốc cũng sẽ gỡ bỏ tất cả các biện pháp xét nghiệm axit nucleic phòng chống Covid-19 tại các cửa khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu vào nước này, bao gồm hàng hóa nhập khẩu đông lạnh.

Trung Quốc là thị trường có tổng kim ngạch xuất/nhập khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam. Trong 9 tháng năm 2022 đạt 132,38 tỷ USD, chiếm trên 23,7%, cao hơn khá xa so với các thị trường lớn thứ 2 trở xuống (Mỹ 96,32 tỷ USD, Hàn Quốc 66,8 tỷ USD, Nhật Bản 35,69 tỷ USD).

Trung Quốc đóng vai trò quan trọng, tác động lớn đến quy mô và tốc độ tăng xuất, nhập khẩu của Việt Nam. Nhập khẩu và nhập siêu từ Trung Quốc tăng lên do nhiều nguyên nhân. Một trong số đó là, Trung Quốc là nền kinh tế có quy mô tổng GDP lớn thứ 2 thế giới (năm 2020 đạt 14,72 nghìn tỷ USD, chiếm 17,4% toàn cầu); có GDP bình quân đầu người đạt 10.435USD, có tỷ trọng trong GDP của nông, lâm nghiệp – thủy sản chỉ còn 7,7%, có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất thế giới (năm 2020) và có kim ngạch nhập khẩu lớn thứ 2 thế giới.

Hiện nay, nhu cầu của người Việt Nam về việc sử dụng hàng Trung Quốc ngày càng tăng. Hàng hóa Trung Quốc có đặc điểm là đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại và luôn hợp thời, bắt xu hướng nhanh chóng. Hơn thế, việc vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam đã không còn quá khó khăn. Chính vì những nguyên nhân đó mà hàng Trung Quốc luôn được tiêu thụ một số lượng lớn ở Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhu cầu sử dụng hàng Trung Quốc vẫn ở mức ngưỡng cao, chiếm 35% thị trường cả nước. Chính vì thế, vận tải từ Trung Quốc về Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển và cao điểm. Các doanh nghiệp Logistics cũng đang nhộn nhịp và nóng dần lên để đáp ứng lượng hàng hóa cần thiết đến tay người tiêu dùng.

Lợi ích của đơn vị vận tải khi cung cấp dịch vụ

Tuy không phải đơn vị vận chuyển nào cũng đủ năng lực để thực hiện việc vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam. Nhưng một khi khai thác được tuyến dịch vụ này thì đơn vị vận chuyển sẽ có cơ hội nhận được khá nhiều lợi ích:

Mở rộng thị trường vận tải

Mở rộng thị trường dịch vụ vận tải là điều mà mọi doanh nghiệp logistics đều mong muốn. Nhu cầu của người sử dụng hàng Trung Quốc tăng cao, dẫn đến việc thúc đẩy ngành vận tải hoạt động liên tục không ngừng. Do đó, họ có cơ hội phát triển ngành này ở nhiều phương diện.

Thời gian vận chuyển hàng hóa ngắn 

Đối với hàng hóa châu Âu, tuy chất lượng nhưng giá thành khá đắt so với nhu cầu người tiêu dùng. Hơn thế, việc vận chuyển phải mất một khoản tiền lớn do khoảng cách từ Việt Nam đến các nước châu Âu khá xa.

Mở rộng sự hợp tác

Các mặt hàng cung cấp đến người sử dụng luôn đòi hỏi phải đổi mới và hiện đại theo từng ngày. Vì thế, khi các doanh nghiệp Logistics luôn phải tìm kiếm những sản phẩm mới hơn, chất lượng hơn để mang đến cho khách hàng.

Nếu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp có thắc mắc hay có nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hãy liên hệ Bluelight Express https://bluelight.com.vn/ – đơn vị vận chuyển hàng đầu tại Việt Nam để được tư vấn, hỗ trợ.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.