TRIỂN VỌNG PHỤC HỒI HÀNG KHÔNG 2023

Hàng không Việt Nam đang nỗ lực không ngừng cho sự phục hồi, phát triển và tăng trưởng năm 2023.

Triển vọng phục hồi hàng không 2023
Triển vọng phục hồi hàng không 2023

Mặc dù vẫn chưa lành hết những “vết thương” do đại dịch Covid-19 gây ra, song ngành hàng không có một năm phục hồi ấn tượng. Hàng không Việt Nam năm 2022 dón 55 triệu khách, gấp 3,7 lần năm 2021 và bằng khoảng 70% so với năm 2019.

Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế đánh giá, năm 2023, ngành hàng không sẽ lần đầu có lãi trở lại khi lượng khách sử dụng dịch vụ bay tiếp tục tăng sau gần hai năm thế giới áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại để phòng tránh dịch bệnh Covid-19 lây lan. Mặc dù tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhưng Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế vẫn tin tưởng vào đà phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không.

Những chất xúc tác đẩy nhanh phục hồi ngành hàng không 2023

Những chất xúc tác mới năm 2023 hứa hẹn đẩy nhanh sự phục hồi với sự tăng trưởng đồng đều giữa thị trường nội địa và quốc tế. Từ đầu năm 2023, thị trường hàng không quốc tế đón nhận tín hiệu khởi sắc từ thông tin thị trường truyền thống lớn Việt Nam là Trung Quốc sẽ chính thức mở cửa từ ngày 8/1 sau 3 năm đóng cửa do dịch Covid-19.

Nâng cấp hạ tầng, đón đầu phục hồi

Năm 2022, các dự án nâng cấp hạ tầng cảng hàng không được triển khai đồng loạt. Trong 6 dự án trọng điểm ACV triển khai có 2 dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải. Tổng số mức đầu tư cho các dự án này giai đoạn 2021 – 2025 vượt con số 110.000 tỷ đồng, lớn nhất từ trước đến nay, nhằm bổ sung thêm công suất cho toàn bộ hệ thống cảng hàng không trên cả nước.

Hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến

Đối với các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chuyến bay, phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất, cảng hàng không để thực hiện quy trình vận chuyển được thuận tiện.

Giảm thiểu ùn tắc giao thông

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an ninh, an toàn hàng không, sân bay; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, các cảng vụ cần phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT, các cảng hàng không và các lực lượng chức năng để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các tuyến đường xung quanh khu vực cảng hàng không, kịp thời phát hiện và phối hợp xử lý các vi phạm theo chức năng nhiệm vụ của Cảng vụ hàng không.

Thị trường hàng không phục hồi, phát triển

Thị trường nội địa sẽ lên ngôi

Dịch Covid-19 trên thế giới có nhiều diễn biến phức tạp với các đợt bùng phát mới, việc triển khai tiêm chủng vaccine trên thế giới chậm hơn so với kỳ vọng ban đầu. Kinh tế toàn cầu có những dấu hiệu của suy thoái, thu nhập người dân bị ảnh hưởng khiến nhu cầu đi lại sẽ ảnh hưởng trong dài hạn, đặc biệt là đường hàng không.

Dự báo đối tượng khách quốc tế đi/đến Việt Nam trong thời gian tới chủ yếu vẫn là khách công vụ, chuyên gia, người hồi hương… trong khi đối tượng khách chủ đạo là khách du lịch (vốn chiếm 90% nhu cầu) vẫn chưa thể phục hồi như trước dịch.

Các hãng hàng không đổ tải mạnh vào nội địa nhằm giữ và chiếm lĩnh thị phần, đặc biệt khi không có khả năng khai thác các đường bay quốc tế.

Doanh nghiệp, khách hàng muốn nhận thêm các thông tin cũng như tư vấn, hỗ trợ có thể liên hệ đơn vị vận chuyển Bluelight Express – đơn vị vận chuyển hàng đầu tại Việt Nam https://bluelight.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.