“NÓNG” VỚI NHU CẦU VẬN CHUYỂN CUỐI NĂM

Vận chuyển cuối năm sốt lên hơn bao giờ hết. Đây được coi là một trong những mùa cao điểm của vận chuyển. 

Nhu cầu vận chuyển cuối năm
Nhu cầu vận chuyển cuối năm

Nhu cầu vận chuyển cuối năm
Nhu cầu mua sắm online của người Việt ngày càng tăng cao. Năm 2022, số lượng người tham gia thị trường mua hàng trực tuyến lên đến hơn 51 triệu, tăng 13,5% so với năm trước và Việt Nam hiện đang chiếm 15% tổng thị trường mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á.

Thống kê của Statista cho thấy, tỷ trọng lượng thương mại điện tử xuyên biên giới trung bình của Đông Nam Á tăng từ 74 tỷ USD năm 2020 lên 120 tỷ USD năm 2021. Dự báo, doanh thu thương mại điện tử năm 2025 tại khu vực Đông Nam Á dự kiến 234 tỷ USD. Ngoài ra, Việt Nam đang chiếm 15% tổng thị trường mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á, chỉ đứng sau Thái Lan với tỷ lệ 16% và ngang bằng với Philippines. Báo cáo cho thấy người Việt Nam yêu thích mua sắm online và đang dẫn đầu khu vực ở nhiều chỉ số.

Việc bùng nổ nhu cầu mua sắm online dẫn đến thúc đẩy giao hàng, vận chuyển xuyên biên giới. Số lượng các đơn vị vận chuyển của các dịch vụ chuyển phát nhanh và hàng hóa ngày càng tăng. Ngoài việc vận chuyển hàng hóa giao cho khách hàng, vận chuyển còn đóng vai trò quan trọng trong việc ra quyết định của người tiêu dùng. Một cuộc khảo sát cho thấy 96% người mua sắm sẽ quay lại cùng một cửa hàng sau khi có trải nghiệm giao hàng tích cực.

Nhu cầu vận chuyển cuối năm
Nhu cầu vận chuyển cuối năm

Những chú ý trong vận chuyển

Nhu cầu mua sắm tăng cao, vận chuyển “bận rộn” mùa cao điểm kéo theo việc vận chuyển cũng thường xuyên gặp sự cố, phát sinh các vấn đề mà các doanh nghiệp, khách hàng cá nhân cần chú ý.

Phí vận chuyển cao

Dịp cuối năm, phần lớn các đơn vị vận chuyển đều phải tăng cường nhân lực để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Do đó, cước phí vận chuyển hàng hóa những ngày cuối năm cũng tăng cao hơn so với bình thường.

Thời gian vận chuyển 

Xuất phát từ nhu cầu mua sắm tăng cao, các đơn vị vận chuyển bị quá tải các đơn hàng nên thời gian vận chuyển sẽ lâu hơn dự tính. Khách hàng cũng nên lường trước điều này để tránh tình trạng hủy đơn hàng do phải chờ đợi lâu, gây ảnh hưởng đến cả đơn vị sản xuất và vận chuyển.

Hàng hóa vận chuyển bị quá tải

Đây là điều không thể tránh khỏi của các đơn vị vận chuyển dịp cuối năm khi nhu cầu khách hàng tăng đột biến, lượng đơn hàng cần giao gấp nhiều lần so với ngày bình thường. Hiện nay, các đơn vị chuyển phát nhanh quá ít so với lượng đơn hàng thực tế.

Chăm sóc khách hàng

Việc thiếu sót trong các quy trình vận chuyển là điều khó có thể tránh khỏi trong dịp cuối năm. Chính vì vậy, các đơn vị vận chuyển cũng cần chú trọng đến việc chăm sóc khách hàng, nhằm giải quyết các thắc mắc, hỗ trợ khách hàng được tốt nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.